10 phương pháp hay nhất để kinh doanh online mỹ phẩm 2021

 Tầm quan trọng của việc tạo ra một cửa hàng online trong thời điểm dịch bệnh này là phù hợp và quan trọng. Tuy nhiên, nếu không có những kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn có thể bị thua lỗ nặng nề. 

Trong bài viết này, POS365 hướng dẫn bạn 10 kinh nghiệm khi kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến và cách lập một bản kế hoạch online. 

Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm online?

Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên kinh doanh trực tuyến. Bất kể bạn bán gì, doanh nghiệp của bạn đều cần sự hiện diện trên website. 

Vì bạn kinh doanh mỹ phẩm và đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp online, nên việc tạo không gian trực tuyến nơi bạn có thể thu hút đối tượng mục tiêu và thực hiện chuyển đổi có ý nghĩa.

Tạo một trang web online hoặc thương mại điện tử là điều tốt nhất đưa cửa hàng mỹ phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. 

Không chỉ vậy, chi phí xây dựng một cửa hàng online của bạn sẽ mất ít phí đầu tư ban đầu hơn. Chắc chắn, bạn sẽ cần chi phí để tiếp thị và chạy quảng cáo, nhưng chúng sẽ tỉ lệ thuận với doanh thu mà bạn tạo ra thông qua chúng. 

kinh doanh online mỹ phẩm

Livestream bán hàng mỹ phẩm online

10 phương pháp hay nhất để kinh doanh online mỹ phẩm 2021

Dưới đây là những phương pháp hay nhất mà POS365 khuyên bạn khi bắt đầu kinh doanh online trong năm 2021.

Những phương pháp này không chỉ giúp bạn điều hành cửa hàng trực tuyến của mình mà còn là một cách hoàn hảo giúp bạn hoàn thành các công việc tương tự.

1. Tuân thủ các quy định của DAV

Vì bạn kinh doanh mỹ phẩm online, vì vậy, bạn cần phải tuân thủ các quy định của DAV (hiểu nhanh là cơ quan quản lý Dược phẩm tại Việt Nam). Nó giúp bạn cung cấp pháp lý và đảm bảo bạn không vi phạm pháp luật khi kinh doanh. 

2. Chọn một ngách kinh doanh online mỹ phẩm

Ngành mỹ phẩm rất rộng lớn để kinh doanh. Và thị trường này cạnh tranh cũng không phải là nhỏ. Vì vậy, bạn nên làm gì để tìm ra một thị trường ngách mỹ phẩm?

Điều đầu tiên là đào sâu và tìm ra lĩnh vực chuyên môn mà bạn có kinh nghiệm. Kinh nghiệm là làm việc trong lĩnh vực cụ thể đó, sản xuất, bán các sản phẩm của thị trường ngách cụ thể đó hoặc bạn có nhiều kiến thức về lĩnh vực đó. 

POS365 thực sự khuyên bạn nên tập trung vào việc bán các sản phẩm mà bạn đã quen thuộc và đã sử dụng trong một thời gian dài. Như vậy, các sản phẩm của bạn sẽ đáng tin cậy và an toàn, phù hợp hơn với khách hàng của bạn. 

kinh doanh online mỹ phẩm

Lựa chọn mặt hàng và ngách sản phẩm mà bạn bán

3. Tạo trang web thương mại điện tử chất lượng cao

Vì bạn đang muốn bán các sản phẩm mỹ phẩm online, bạn cần phải tạo một trang web E-commerce cho doanh nghiệp của mình. Điều này rất quan trọng vì trang web Thương mại điện tử nhắm đến đối tượng mục tiêu khách hàng mua hàng trực tuyến. 

Trong một trang web thương mại điện tử, bạn phải quan tâm đến thiết kế, nội dung, điều hướng và trải nghiệm tổng thể của trang web. Nó cần phản ánh tích cực thương hiệu của bạn và yêu cầu người thiết kế web phải có chuyên môn cao. 

4. Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao

Sau khi lập được trang web bán hàng, bạn cần đăng những sản phẩm, hình ảnh thật do chính bạn chụp một cách rõ nét và đẹp đẽ. 

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng vì nó giúp khách hàng chấp nhận thanh toán và mua hàng online. Những sản phẩm, dược mỹ phẩm được bạn chụp và thêm logo của bạn vào sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy yên tâm hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể quay những clip ngắn về sản phẩm hoặc giới thiệu công dụng, cách sử dụng cho những sản phẩm bán chạy hoặc những sản phẩm tiêu biểu của bạn. 

kinh doanh online mỹ phẩm

Chọn không gian và chụp ảnh sản phẩm sáng rõ

5. Viết mô tả sản phẩm chi tiết, chính xác

Một khía cạnh khác khi bạn muốn kinh doanh online mỹ phẩm là đưa ra nội dung các sản phẩm mà bạn muốn bán. Nếu khách truy cập nhìn thấy sản phẩm mà họ định mua, kế tiếp họ sẽ xem phần mô tả sản phẩm. 

Đây là lúc một mô tả tốt giúp chắc chắn cho những gì khách hàng lựa chọn. Nó cũng dễ cho khách hàng khiếu nại khi nhận hàng sai mẫu, hạn dùng hay lỗi do nhà sản xuất. 

6. Tiếp thị truyền thông xã hội

Những phương pháp ở trên giúp cửa hàng của bạn hiện diện trực tuyến. Nếu bạn không xây dựng trang web cho riêng mình, bạn có thể hướng đến lập gian hàng trên các sàn thương mại điện tử và áp dụng những chiến thuật riêng đối với từng sàn. Phổ biến nhất hiện nay là Shopee và Lazada

Và sau đó, để tăng lưu lượng truy cập, bạn cần thúc đẩy tiếp thị trên các trang mạng xã hội. Tiếp thị truyền thông xã hội là quá trình giới thiệu sản phẩm của bạn trên các kênh mạng xã hội khác nhau và thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các kênh đó đến trang web của bạn. 

Đối với ngành mỹ phẩm, POS365 khuyên bạn nên phát triển các kênh Social như: FacebookInstagram và Pinterest.

kinh doanh online mỹ phẩm

Tương tác trên các trang mạng xã hội

7. Influencer Marketing

Một trong những hình thức quảng cáo quan trọng nhất là truyền miệng. Khách hàng luôn tìm kiếm những gì người khác nói về thương hiệu của bạn. 

Ví dụ, họ nhìn thấy những người nổi tiếng nói về thương hiệu của bạn và giới thiệu sản phẩm của bạn, họ sẽ có xu hướng dùng thử sản phẩm của bạn. Đây chính xác là những gì chúng tôi gọi là tiếp thị người ảnh hưởng.

Bạn sẽ tiếp cận với những người có ảnh hưởng nổi tiếng trong thị trường ngách và tạo mối quan hệ hoặc thuê họ dùng thử sản phẩm của bạn và để lại đánh giá. Hoặc có nhiều KOL hiện nay có mức tương tác khủng trên các mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể thử điều này. 

kinh doanh online mỹ phẩm

Sử dụng phương pháp tiếp thị truyền miệng rất hiệu quả khi bạn bán mỹ phẩm

8. Yêu cầu khách hàng đánh giá

Mở rộng quan điểm về tiếp thị truyền miệng, điều quan trọng nữa là bạn phải yêu cầu khách hàng để lại đánh giá trên trang web/shop trên sàn thương mại của bạn. 

Bạn càng có nhiều bài đánh giá, càng có nhiều cơ hội nhận được chuyển đổi trong tương lai. Mọi người luôn tìm kiếm các sản phẩm phổ biến và số lượng đánh giá của khách hàng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sản phẩm của bạn được ưa chuộng. 

Vì vậy, bất cứ khi nào khách truy cập mua hàng trên trang web của bạn, hãy yêu cầu họ để lại đánh giá cho thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp việc thu hút khách hàng mới của bạn trong tương lai. 


kinh doanh online mỹ phẩm

Cần chăm sóc các ý kiến đánh giá, phản hồi khách hàng

9. Cải thiện hiện diện trực tuyến của bạn

Để tìm kiếm khách hàng trực tuyến, cửa hàng của bạn cần phải xuất hiện và có thể truy cập bằng nhiều cách. 

Chẳng hạn, mọi người thường mua hàng của họ bằng cách tìm kiếm trên Google. Điều này có nghĩa là, kinh doanh online mỹ phẩm của bạn phải có mặt trên google. 

Ví dụ trên có nghĩa là, bạn sẽ xác định khách hàng của bạn có thể xuất hiện ở đâu. Bạn cũng phải ở đó, để giúp cho khách hàng có thể tiếp cận và theo dõi bạn hàng ngày. 

Thương hiệu của bạn càng xuất hiện nhiều trong tâm trí khách hàng thì bạn càng thành công và để lại dấu ấn cũng như tín hiệu. Ngày càng phổ biến, bạn sẽ đẩy mạnh thương hiệu và tạo sự uy tín trong đầu khách hàng. 

kinh doanh online mỹ phẩm

Chia sẻ phương pháp làm đẹp, mẹo make-up miễn phí đến khách hàng của mình

10. Sử dụng công cụ kinh doanh

Ngoài việc sử dụng các công cụ phân tích và báo cáo như Google Analytics, bạn sẽ kiểm soát tốt hơn các chiến dịch của mình vì các công cụ này sẽ cung cấp cho bạn đủ thông tin để hoàn thiện việc tối ưu hóa của bạn. 

Bạn cần theo dõi các số liệu hiệu suất như lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, tỷ lệ giữ chân, chuyển đổi, nguồn lưu lượng truy cập, ….để chạy một trang web kinh doanh trực tuyến thành công. 

Ngoài ra, bạn cũng cần quản lý số lượng sản phẩm và theo dõi doanh thu hàng ngày, hàng tháng của mình. Để biết được tình trạng lời lãi chi tiết, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp từ POS365. Đây là phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây, có thể dùng trên nhiều thiết bị khác nhau. 

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 là giải pháp tuyệt vời cho shop mỹ phẩm online. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian, biết được nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng, theo dõi hạn dùng, hàng tồn kho và rất nhiều các tính năng khác.

Kinh doanh online mỹ phẩm là một ý tưởng tuyệt vời và có tiềm năng lớn phát triển. Để bắt đầu kế hoạch của mình, ngoài những phương thức mà POS365 vừa nêu ra, bạn có thể xem cách để lập một bản kế hoạch tại đây:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy in bán lẻ và phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ tốt nhất

KOL là viết tắt của từ gì? Họ là ai trên mạng xã hội?